Bạn muốn nói gì?
Bạn muốn nói gì?
Bạn muốn nói gì?
Không ít người, khi nhận căn hộ mới té ngửa, nó hoàn toàn khác xa những lời quảng cáo. Thế là lại bùng nổ kiện cáo. Khi cư dân ở thế cầm dao đằng lưỡi.
Bạn tôi vừa chia sẻ thông tin với câu hỏi: Tập đoàn Đất Xanh lừa đảo hay là “ chiêu” bán hàng của sale?
Sáng nay (7.7.2018), anh đi mua căn hộ ở dự án Marina ở Bình Dương của Đất Xanh. Theo thông tin quảng cáo của Đất Xanh thì, khi bàn giao nhà hoàn thiện sẽ được tặng gói nội thất cao cấp.
Nhưng khi ký kết đặt cọc, nhờ tinh ý, không quá tin vào lời quảng cáo, bèn hỏi cho ra ngô ra khoai thì mới hay, không hề có gói nội thất cao cấp. Hỏi nhân viên tư vấn thì được cho biết đó là “chiêu” của sale đi bán hàng. Không có việc tặng gói nội thất cao cấp mà chỉ có lát sàn gỗ Việt Nam ở phòng ngủ và có thiết bị vệ sinh.
Nhà vệ sinh, phòng tắm cũng chỉ có bồn câu và lavabo mà thôi.
Anh than thở, đến nhà báo đi mua căn hộ còn bị lừa ngoạn mục, huống chi các khách hàng lớn tuổi, quá tin chủ đầu tư. Anh liên gọi điện thoại cho ông Thìn “râu” Chủ tịch HĐQT Đất Xanh và bà Bình, Giám đốc truyền thông Đất Xanh mà cả hai không nghe máy. Anh cho rằng: Chắc ông bà này đang trốn báo chí vụ sai phạm mua đất đai ở quận 7, đang bị UBNDTP chỉ đạo, giao công an và Thanh tra TP xử lý.
Anh bạn tôi quả quyết, viết bài gửi chục tờ báo để cảnh báo khách hàng khi mua dự án của Đất Xanh.
Là bạn, bạn có tin không khi đọc những dòng chữ này khi toà nhà chung cư Gol den Park Tower vẫn còn mới đang làm móng: Full nội thất cao cấp nhập khẩu từ các thương hiệu nổi tiếng Hafele, Toto, Eurowindow...vận hành bởi ông trùm của những khách sạn hạng sang... Nếu là tôi thì tôi chẳng tin, chỉ khi nào mắt thấy thì mới tin được. Tin rồi, lúc nhận nhà lại ngậm đắng nuốt cay. Ông trùm đó tên gì sao không quảng cáo một thể mà cứ lập lờ đánh lận con đen thế.
Tương tự, dự án D’. Capitanle Trần Duy Hưng ( Hà Nội) cũng quảng cáo rầm rộ lắm là mua căn hộ ở đây có cơ trúng hẳn một xe Merc trị giá những 4 tỷ đồng. Có những dự án còn tặng vé đi du lịch không Hàn Quốc thì Mỹ...
Vợ chồng em họ tôi về hưu rồi mới gom góp đủ tiền để mua một căn hộ ở dự án An Bình City (232 Phạm Văn Đồng, HN), “đổi đời” từ căn hộ ẩm thấp chưa đến 20 m2. Vợ chồng về hứng khởi khoe là họ tặng gói bếp trị giá 70 triệu đồng, trừ luôn khi đóng tiền mua căn hộ. Khi thực tế đến xem thì hoàn toàn khu vực bếp không có gì, chỉ có đường ống dẫn nước thải chờ. Giá ngót nghét cũng gần 30 triệu m2.
Tâm lý khách hàng thích được tặng cái này, thêm cái kia... hoá ra đó là chiêu bán hàng mà cư dân mua căn hộ vẫn thấy là được ư đãi, trong khi chủ đầu tư đã tính cả vào giá thành.
Không ít cư dân quá tin những lời quảng cáo hoa mỹ, đến khi nhận nhà thì mới té ngửa. Cư dân chung cư Anland Complex ( Hà Đông, HN) đã ròng rã cả tháng trời đấu tranh với chủ đầu tư “làm theo lời hứa” với những thiết bị, cam kết với khách hàng, vì đã lắp những thiết bị rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng.
Cư dân ở dự án được chủ đầu tư giới thiệu là cao cấp Goldmark City (136 Hồ Tùng Mậu, HN). Dự án quảng áo khi bán nhà ở thời điểm 2015, khu C là toà thương mại, xây cao không quá 5 tầng. Khi cư dân đến nhận nhà thì đã xây cao 40 tầng, che luôn 1số toà nhà xung quanh.
Chủ đầu tư trả lời rằng, do có những văn bản điều chỉnh của UBNDTP, Sở Quy hoạch kiến trúc... Cũng như dự án ở khu Ngoại giao đoàn ( HN), khi mua căn hộ ở dự án, khách hàng lựa chọn vì mật độ xây dựng thấp, chỉ từ 30-33%, còn ại 70% là khu công viên, cây xanh, hồ điều hoà, công trình công cộng... nên rất hút khách.
Nhưng nhận nhà rồi thì cư dân mới té ngửa là sẽ mọc thêm một số toà nhà, rồi có cả bệnh viện ung bướu...cư dân căng băng rôn phản đối, quy hoạch đã “băm nát” khi đô thị đáng sống. Nhưng điều chỉnh quy hoạch đã ký, các toà cứ thế mọc lên.
Quảng cáo hay để bán nhà, cư dân thì vẫn luôn ở thế cầm dao đằng lưỡi. Kiện cáo thì cũng như con kiến kiện cành đa mà thôi.
Ảnh: Cư dân khu Ngoại giao đoàn căng băng rôn phản đối việc điều chỉnh quy hoạch đã "băm nát" dự án
2
0
1
Xem thêm
Xem thêm
Ý kiến bạn đọc (1)