user-avatar

Thanh Tuấn

148 đánh giá
200 Bài viết

Xem bình luận

Tâm thư của cư dân gửi BQLTN FLC Garden City


Lúc 22:24 20/05/2019 0 chia sẻ

Có anh bạn đang sinh sống ở FLC Garden City thì mình mới biết được. Chia sẻ để mọi người cùng biết và cập nhật nhé.

Trước hết, là một cư dân đã sinh sống tại “khu đô thị” - tôi ghi nhận BQLTN đã và đang nỗ lực hoàn thiện chất lượng dịch vụ/ tiện ích trong việc quản lý khu. Tuy nhiên, sau khoảng 1/2 tháng sinh sống trực tiếp tại toà nhà, tôi thấy rằng còn một số vấn đề cơ bản ban đầu mà BQLTN cần tiếp thu, củng cố và hoàn thiện để nâng cao chất lượng phục vụ cư dân được tốt dần hơn, cụ thể:

 

 

1. Đối với các sự cố kỹ thuật ảnh hưởng đến an toàn tính mạng/ sức khoẻ và đời sống thường nhật của cư dân, đề nghị BQLTN cần có thông báo tới cư dân về LÝ DO/ THỜI GIAN DỰ KIẾN KHẮC PHỤC HOÀN THÀNH và có BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC TẠM THỜI. Điển hình như: 1.1 Ngày 17/5 (buổi sáng): 01 thang máy tầng thấp toà nhà HH3.2 gặp sự cố, cư dân bị mắc kẹt trong thang khoảng 1 tiếng đồng hồ và cư dân chỉ được giải thoát ra ngoài sau khi gọi điện liên hệ nhờ cộng đồng cư dân bên ngoài liên lạc với hotline BQLTN. Vậy thử hỏi: - Cơ chế/ cách thức kêu cứu trong trường hợp khẩn cấp khi kẹt thang máy sẽ là thế nào khi mà bấm chuông khẩn cấp không nhận được sự hỗ trợ? Nên chăng việc lắp camera trong thang máy là việc làm cực kỳ hữu ích, cùng với việc ghi số điện thoại hotline trong thang máy. - Nếu cư dân không mang điện thoại trong người khi trong thang máy ? - Trẻ em/ người già (là những người không đủ khả năng bình tĩnh) và cũng không có điện thoại để liên lạc ra bên ngoài ? - chưa kể đến tình huống thiếu hơi/ thiếu không khí trong thang.

 

Và đặc biệt từ khi xảy ra sự cố thang đến nay:

- Thang vẫn bị tạm dừng hoạt động, hàng gần 600 con người hàng ngày vẫn đang phải đi lại bằng 01 thang (bất tiện vô cùng khi phải đợi thang đến 20p mới được một lượt vận chuyển).

 

- Cư dân không nhận được bất kỳ thông báo nào của BQLTN về sự cố / lý do/ thời gian khắc phục. VÌ VẬY VỚI VẤN ĐỀ THANG MÁY ĐANG GẶP SỰ CỐ NÀY, ĐỀ NGHỊ BQLTN KHẨN TRƯƠNG CHO 02 THANG HOẠT ĐỘNG BÌNH THƯỜNG VÀ CÓ THÔNG BÁO CÔNG KHAI TỚI CƯ DÂN VỀ NGUYÊN NHÂN/ THỜI GIAN HOÀN THÀNH (cả ở những tình huống tương tự).

 

1.2 Việc báo cháy: tại toà Hh3.2, chúng tôi thường xuyên nghe được hệ thống báo cháy được kích hoạt gây hoang mang, ảnh hưởng đến tinh thần và có nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng khi chúng tôi không được biết đâu là cháy thật - cháy giả. Việc thật - giả lẫn lộn này làm cho chúng tôi thấy cuộc sống của mình lơ lửng về sự an toàn cháy nổ, giống như hình ảnh của mình đang xuất hiện trong câu chuyện “cậu bé chăn cừu”.

 

DO ĐÓ, VỀ VẤN ĐỀ BÁO CHÁY NÀY: TÔI VÀ PHẦN LỚN CƯ DÂN ĐỀ NGHỊ BQLTN PHẢI CÓ THÔNG BÁO CÔNG KHAI TRÊN LOA/HOẶC TRÊN PAGE CỦA BQLTN VỀ LÝ DO VIỆC BÁO CHÁY: NẾU LÀ LỖI CỦA CƯ DÂN (sơ xuất có khói khi nấu ăn) THÌ ĐỂ CHO CƯ DÂN RÚT KINH NGHIỆM, NẾU LÀ LỖI KỸ THUẬT CỦA THIẾT BỊ THÌ ĐỂ CHO ĐƠN VỊ NHÀ THẦU HOÀN THIỆN VÀ ĐẶC BIỆT CƯ DÂN YÊN TÂM HƠN VỀ NHỮNG LẦN CẢNH BÁO TIẾP THEO.

 

2. Mặc dù Ban QLTN đã hình thành và đi vào hoạt động từ khá lâu, nhưng hiện tại BQLTN mới chỉ có 01 kênh tiếp nhận thông tin bằng điện thoại mang tính chất thông tin tức thời (không thể lưu vết nội dung thông tin để làm cơ sở các bên theo dõi/ xử lý triệt để vấn đề tồn tại). Vì vậy Tôi và phần lớn cư dân đang sinh sống tại khu, đề nghị BQLTN công bố thêm hòm thư (email) của BQLTN để tiếp nhận các thông tin của cư dân/ của cộng đồng cư dân các toà nhà. Hình thức trao đổi/ phản ánh email là phổ biến, được hoạt động song song - có giá trị pháp lý tương đương các hình thức trao đổi đơn thư trực tiếp, và đặc biệt sẽ lưu lại được lịch sử trao đổi/ phản ánh - làm cơ sở các bên cùng theo dõi, xử lý vấn đề tồn tại được triệt để. (Việc sử dụng phần mềm AMO theo dự kiến thì quý 3 - Quý Ban mới áp dụng, nên việc hoạt động của Ban không thể thiếu email trong khoảng thời gian này)

 

3. BQLTN cần tổ chức khẩn cấp các buổi tập huấn về an toàn cháy nổ/ hướng dẫn việc thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp cho toàn bộ cư dân để cư dân có được những kỹ năng cơ bản khi sinh sống trong toà nhà. Đồng thời có thông báo công khai về việc các nhà sinh hoạt cộng đồng để phục vụ nhu cầu sinh hoạt tập thể của cư dân. Bởi khi mà đã có đến 70% cư dân về sinh sống trong khoảng thời gian khá dài mà những vấn đề về hướng dẫn/ tập huấn an toàn và địa điểm sinh hoạt cộng đồng còn chưa được thực hiện - thì đó là sự thiếu sót cơ bản, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn, cuộc sống của cộng đồng cư dân đang sinh sống tại khu. Một lần nữa, kính đề nghị Quý Ban tiếp thu các nội dung góp ý như trên để hoàn thiện chất lượng cuộc sống của cộng đồng Khu. Đặc biệt mục 1.1 cần thực hiện ngày trong sáng ngày 20/5/2019.

 

Bài viết này được hiểu như một thông tin chính thống gửi tới Quý Ban (do Quý ban chưa công bố email tiếp nhận). 

 

Được biết, BQLTN đã nhận được thông tin và đang tiến hành phản hồi của cư dân.

 

Bác nào ở đây thì cập nhật thêm tình hình nhé.

 

0 0   

Ý kiến bạn đọc (0)

Xem thêm loading

Cùng tác giả

Xem thêm

Cùng chủ để

Xem thêm

Đang thảo luận

Lúc 08:00 01/01/1970


Lúc 08:00 01/01/1970


Lúc 08:00 01/01/1970


Lúc 08:00 01/01/1970


Lúc 08:00 01/01/1970


Lúc 08:00 01/01/1970


Cư dân đang quan tâm

Lúc 08:00 01/01/1970

- Lúc 13:33 03/05/2024
user-avatar

- Lúc 13:38 03/05/2024
user-avatar

- Lúc 13:46 03/05/2024
user-avatar

- Lúc 13:46 03/05/2024
user-avatar

- Lúc 13:47 03/05/2024
user-avatar

- Lúc 13:47 03/05/2024
user-avatar

Đánh giá - bình luận mới

Đánh giá Lúc 10:49 13/08/2024 - Bởi lxbfYeaa

e


Đánh giá Lúc 10:49 13/08/2024 - Bởi lxbfYeaa

e


Đánh giá Lúc 10:49 13/08/2024 - Bởi lxbfYeaa

e


Đánh giá Lúc 10:49 13/08/2024 - Bởi lxbfYeaa

e


Dịch vụ & Sản phẩm

loading

loading